5 tiêu chí quan trọng để chọn trường theo học ngành Dược

Theo nhiều khảo sát đã ước tính được là đến năm 2025 nước ta sẽ có khoảng 18.000 dược sĩ làm việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty dược phẩm – mỹ phẩm – thực phẩm chức năng… Chính vì vậy, công việc dược sĩ vì thế đã trở ước mơ của nhiều bạn trẻ.

Ngành dược sĩ học trường nào?

Để thực hiện được ước mơ trở thành dược sĩ trong tương lai điều đầu tiên bạn phải là đó chính là chọn được một địa chỉ đào tạo thật sự uy tín; do đó, việc tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi: Ngành dược sĩ học trường nào? là rất quan trọng.

Ở khu vực miền Trung những trường Đại học đào tạo ngành Dược mà bạn có thể quan tâm là: Đại học Y Dược – Đại học Huế, Khoa Dược Đại học Duy Tân Đà Nẵng, trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng, khoa Y Dược trực thuộc Đại học Đà Nẵng. Tuy nhiên, để có được một lựa chọn chính xác để theo học ngành Dược cần đáp ứng tốt 5 tiêu chí quan trọng dưới đây.

Chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế

Khi xã hội bước vào thời kì hội nhập thì đương nhiên ngành dược cũng không phải là ngoại lệ; việc đào tạo nhân lực theo chuẩn quốc tế là một yêu cầu tất yếu.

Đại học Duy Tân liên kết với các trường đại học nổi tiếng thế giới để đổi mới chương trình đào tạo
Đại học Duy Tân liên kết với các trường đại học nổi tiếng thế giới để đổi mới chương trình đào tạo

Mỗi ngày trên thế giới xuất hiện hàng trăm công nghệ mới; để nhanh chóng bắt kịp trình độ quốc tế, giải pháp hiệu quả nhất trong đào tạo dược sĩ hiện nay là tham khảo chương trình đào tạo cũng như liên kết với các trường Đại học uy tín thế giới trong lĩnh vực y dược, đặc biệt chú ý phát triển các chương trình đào tạo thực hành, thực nghiệm cho sinh viên để nâng cao tay nghề. Chương trình đào tạo tốt chính là điều kiện tiên quyết đối với các sĩ tử khi chọn trường để học ngành dược.

Phương pháp giải dạy khoa học

Vì đặc thù ngành học mang nhiều tính ứng dụng nên bên cạnh việc học lý thuyết thì các kỹ năng chuyên môn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những bạn muốn tìm kiếm cơ hội làm việc lại các doanh nghiệp nước ngoài. Để phát triển được kỹ năng, sinh viên cần được đào tạo theo phương pháp hiện đại, để cao việc tương tác cũng như phát huy tinh thần sáng tạo trong thực tế.

Theo đó, đội ngủ giảng viên cơ hữu của nhà trường cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y dược với những kiến thức, kỹ năng đã được đúc kết sau quá trình được đào tạo, nghiên cứu ở nước ngoài đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp và khoa học trong quá trình giảng dạy.

Cơ sở vật chất và hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại

ĐH Duy Tân đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở vật chất cho khối ngành sức khỏe
ĐH Duy Tân đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở vật chất cho khối ngành sức khỏe

Hiện nay, xu thế của ngành dược là ứng dụng những thành tựu khoa  học công nghệ mới vào nghiên cứu sản xuất dược phẩm. Chính lẽ đó, việc được thực hành trong các phòng thí nghiệm hiện đại, có trang thiết bị cơ sở vật chất tiên tiến sẽ giúp sinh viên phát triển kỹ năng tốt hơn. Cơ sở vật chất do đó cũng là một tiêu chí trong thể bỏ qua khi chọn trường học ngành dược.

Bên cạnh chương trình học chính còn quan tâm đến đào tạo tiếng Anh và kỹ năng mềm

Thị trường thuốc ngoại nhập ở nước ta đang ngày một phong phú chính vì thế, tiếng Anh là yêu cầu sống còn đối với một dược sĩ. Có vốn tiếng Anh tốt bạn sẽ dễ dàng nắm được hệ thống tên thuốc theo danh sách chuẩn quốc tế. Ngoài ra, sử dụng thành thạo tiếng Anh còn giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong việc tra cứu nguồn tài liệu tham khảo và những thành tựu dược học mới nhất trên thế giới.

Hơn thế nữa, khi có một trình độ tiếng Anh tốt trong quá trình học tập cơ hội việc làm đối với bạn sau khi ra trường sẽ rộng mở hơn rất nhiều: không chỉ là các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam bạn còn có thể được làm việc lại các cơ sở y tế tại nhiều nước khác.

Luôn đề cao việc học tập gắn liền với thực hành thí nghiệm để nâng cao tay nghề
Luôn đề cao việc học tập gắn liền với thực hành thí nghiệm để nâng cao tay nghề

Dù trong bất cứ thời đại nào, dù bạn thuộc bất cứ tầng lớp nào thì kỹ năng mềm vẫn có một vị trí vô cùng quan trọng. Đối với người làm dược sĩ, kỹ năng mềm tối thiểu họ cần có là khả năng giao tiếp, sự lắng nghe – trình bày – giải thích hay thuyết phụ một vấn đề nào đó, bên cạnh đó còn là các kỹ năng: làm việc nhóm, quản lý,…

Những kỹ năng này là chìa khóa cho sự thành công của một dược sĩ trong việc tạo mối quan hệ tốt đẹp với cả bệnh nhân và đồng nghiệp. Nếu bạn mong muốn thành công trong ngành dược đừng bao giờ xem thường kỹ năng mềm.

Sự kết nối giữa trường Đại học với các bệnh viện và công ty dược

Kết nối doanh nghiệp là chìa khóa nâng cao chất lượng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Với các nhóm ngành về sức khỏe con người cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển để trở thành một trong những môi trường đào tạo dược sĩ hàng đầu miền Trung, Khoa Dược trường Đại học Duy Tân đã không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên cũng như ngày một hiện đại hóa hệ thống cơ sở vật chất, phòng nghiên cứu thực nghiệm cho sinh viên. Bên cạnh đó, khoa Dược – Đại học Duy Tân còn mở rộng hợp tác với hai đối tác trường y nổi tiếng tại Mỹ là Đại học Illinois và Đại học Pittsburgh.

Đại học Duy Tân cũng đã ký kết hợp tác với 18 bệnh viện lớn trên địa bàn khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam: Bệnh viện Gia đình, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Quân y 17, Bệnh viện 199 – Bộ Công An, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam,… tạo cơ hội cho sinh viên được học tập, thực tập trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm với các bác sĩ có uy tín đầu ngành.

Từ những điều trên, Đại học Duy Tân chính là gợi ý tuyệt vời đối với những bạn sĩ tử vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn môi trường đào tạo ngành Dược khu vực miền Trung nói riêng và trong cả nước nói chung. Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân ngành Dược có những trường nào đào tạo tốt thì Đại học Duy Tân có thể là một gợi ý hay dành cho bạn.